GIA CÔNG CƠ KHÍ CHÍNH XÁC CNC TẠI HÓC MÔN – TP.HCM UY TÍN

cắt laser inox theo yêu cầu

gia công cơ khí chính xác CNC tại Hóc Môn – TP.HCM

Hiện nay, với sự phát triển của nền kinh tế và ngành công nghiệp thì các hoạt động phục vụ cho các nhu cầu của con người được chú trọng nhiều hơn cả. Đặc biệt với ngành công nghiệp cơ khí, chúng đem đến rất nhiều những lợi ích thiết thực phục vụ cho cuộc sống của con người. Vậy gia công cơ khí là gì?

1. Gia công cơ khí là gì? gia công cơ khí chính xác CNC tại Hóc Môn – TP.HCM

Nếu bạn đang làm việc trong ngành cơ khí thì trong tài liệu thường có chữ “MachiningMachinery” đó chính là từ tiếng anh của gia công cơ khí.

Gia công cơ khí là một thuật ngữ chuyên ngành của ngành cơ khí, chỉ toàn bộ thao tác dùng máy móc, công nghệ cũng như sử dụng các nguyên lý vật lý để tạo ra được một thành phẩm có độ chính xác cao, ứng dụng tốt đối với cuộc sống của con người.

Với sự phát triển không ngừng của ngành cơ khí nói chung, các kỹ thuật gia công trong ngành cơ khí có những bước phát triển vượt bậc. Cùng với gia công cơ khí inoxgia công cơ khí nhômgia công cơ khí sắt… thì các loại máy gia công bằng lasergia công CNC… đã ra đời và hoạt động, giúp con người tiết kiệm được thời gian và công sức.

Gia công cơ khí chính xác là một hoạt động gia công sử dụng hệ thống các trang thiết bị, máy móc hiện đại, độ chính xác cao như máy cưamáy màimáy ép khoanmáy phay,… cùng với robot tốc độ cao, công suất cao và kĩ thuật chính xác để làm việc. Cơ khí chính xác áp dụng cho những loại vật liệu như thủy tinhthan chìthépinoxnhựa,…

2. Phân loại công nghệ gia công cơ khí

  • Công nghệ gia công không phôi: Đây là một dạnh gia công biến dạng, sử dụng áp lực hay còn được biết đến với hình thức gia công nóng. Trong cuộc sống thường ngày, hình thức này xuất hiện khá phổ biến như đúcdập nónghàncánkéoép,…
  • Công nghệ gia công phôi: bao gồm các hoạt động gia công cắtgọtphaybàokhoanmài,…
  • Nhóm công nghệ gia công khác: bao gồm những loại hình gia công còn lại như gia công bằng tia lửa điệngia công bằng sóng siêu âmgia công CNCgia công bằng laser, tiện CNC,…

Hiểu được gia công cơ khí và các loại gia công phổ biến hiện nay, sẽ giúp bạn tìm được một công ty cơ khí tốt và có được một sự lựa chọn phù hợp nhất khi có nhu cầu

3. CNC là viết tắt của từ gì? gia công cơ khí chính xác CNC tại Hóc Môn – TP.HCM

CNC là viết tắt của cụm từ Computer Numerical Control trong tiếng Anh, là thuật ngữ chỉ những hệ thống máy tiện, máy khắc cơ khí được điều khiển bằng máy tính.

Một công nghệ được phát triển từ cuối thập niên 1940 – đầu 1950 ở phòng thí nghiệm Servomechanism của học viện MIT.

Được vận hành bởi sự điều khiển bằng máy tính, máy CNC có thể cắt, gọt kim loại dễ dàng dù là đường cong hay là đường thẳng, thậm chí là đục rỗng bên trong khối phôi, tỉa những đường hoa văn chính xác.

Vì được lập trình và điều khiển bằng máy tính nên độ chính xác của CNC được cho là tuyệt đối so với bản thiết kế, những sản phẩm được gia công bởi máy CNC có những đường nét cắt gọt rất sắc sảo và độ thẩm mỹ cao.

4. Sản phẩm của gia công cơ khí chính xác gia công cơ khí chính xác CNC tại Hóc Môn – TP.HCM

Sản phẩm của gia công cơ khí ta có thể bắt gặp ở hầu hết các vật dụng trong cuộc sống hàng ngày. Các vật dụng này có thể từ đơn giản đến phức tạp. Và gia công cơ khí chính là công nghệ để tạo ra những sản phẩm này.

Các sản phẩm đơn giản từ gia công cơ khí có thể kể ra như trong cuộc sống và trong gia đình: trang trí nội thất, vật dụng nhà bếp, các thiết bị gia dụng. Các sản phẩm phức tạp đòi hỏi độ chính xác cao sử dụng trong các ngành ô tô, nha khoa, quân sự, y tế, hàng không như các chi tiết máy trong ô tô, máy bay hay các thiết bị vệ tinh, thiết bị dùng cho y tế… Có rất nhiều, rất nhiều sản phẩm của ngành gia công cơ khí mà ta có thể kể ra.

5. Một số vật liệu được sử dụng nhiều trong gia công cơ khí chính xác

Gia công cơ khí chính xác hiện nay rất quan trọng đối với các doanh nghiệp bởi quá trình sản xuất đều vận hành máy móc công nghệ cao. Ngành này đòi hỏi người thợ, kỹ sư phải có kinh nghiệm, tay nghề giỏi. Để làm ra được những sản phẩm cơ khí chính xác thì vật liệu cũng phải lựa chọn kỹ càng sao cho phù hợp. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ một số loại vật liệu dùng trong gia công cơ khí chính xác nhiều nhất.

Sắt

Sắt là một kim loại được tách ra từ mỏ quặng sắt và chúng ta khó có thể tìm thất nó ở dạng tự do. Muốn lấy được sắt tự do, phải loại bỏ được các tạp chất bằng phương pháp khử hóa học. Sắt được dùng trong sản xuất gang và thép.

Nhu cầu gia công cơ khí cắt gọt hiện nay cao nên sắt chiếm khoảng 95% tổng khối lượng kim loại sản xuất trên thế giới. Sắt có ưu điểm là giá thấp, khả năng chịu lực tốt, độ dẻo và độ cứng cao nên việc gia công sắt theo yêu cầu khó có thể thay thế. Gia công cơ khí chính xác từ sắt ứng dụng trong sản xuất ô tô, làm khung cho công trình xây dựng và thân tàu thủy,…

Thép

Thép là hợp kim của sắt và Cacbon (nhỏ hơn 2.14%) và thêm một số nguyên tố khác nữa. Thép có 2 loại là: thép Cacbon và thép hợp kim.

  • Thép Cacbon: gồm sắt, Cacbon và một số tạp chất như: Mn, Si, P,…
  • Thép hợp kim: gồm sắt, Cacbon và tạp chất gồm W, V, Mo, Ti, Cu, Ta, B, N….

Vì thép có nhiều loại nên được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bởi vậy nên nhu cầu gia công cơ khí chính xác thép để dùng trong xây dựng, đóng tàu,… ngày một tăng.

Gang

Gang là hợp kim của sắt và cacbon, thêm một số nguyên tố như: Si, Mn, P, S, Cr, Ni, Mo, Mg, Cu… Trong đó, hàm lượng cacbon lớn hơn 2,14% .

  • Gang có ưu điểm là tính đúc tốt, độ co ngót ít, độ chảy loãng cao và dễ điền đầy vào khuôn; chịu lực nén mạnh, khả năng chịu tải trọng tĩnh và chịu màu mòn tốt.
  • Nhược điểm của gang là dòn, chịu va đập kém.

Người ta thường sử dụng gang để gia công cơ khí theo yêu cầu cho những chi tiết máy với hình dạng phức tạp: thâm máy, vỏ máy, bánh đai, bánh răng, ổ trượt, trục cán,…

Gang được chia làm 2 loại: gang trắng và gang Graphit. Mỗi loại có những thành phần cũng như tính chất đặc trưng khác nhau.

Inox gia công cơ khí chính xác CNC tại Hóc Môn – TP.HCM

Inox còn được gọi là thép không gỉ, là dạng hợp kim của sắt trong đó có ít nhất 10,5% Crom. Inox thường ít bị biến màu và ăn mòn như thép thông thường.

Inox có ưu điểm là bền bỉ, không gỉ và chịu được nhiệt độ khoảng 12000 độ C, khả năng chịu lạnh tốt cũng như gia công dễ dàng.

Inox được ứng dụng rất rộng rãi từ đồ đơn giản trong nhà cho tới các kiến trúc nội thất phức tạp. Ngày nay, cắt CNC Inox được nhiều doanh nghiệp sử dụng để làm thành những sản phẩm hoàn hảo nhất.

Còn một số vật liệu khác được sử dụng để gia công cơ khí đó là kim loại đen, kim loại cứng, kim loại màu,… Tùy từng yêu cầu và từng loại chi tiết máy mà chọn vật liệu sao cho phù hợp và giúp nâng cao độ bền bỉ cho sản phẩm.

Các vật liệu khác

Ngoài các vật liệu được sử dụng trong gia công cơ khí chính xác CNC như đã nói bên trên (sắtthépganginox), ngành gia công CNC cũng gia công các vật liệu khó như: thủy tinhnhựagỗđáthan chì

6. Gia công cơ khí chính xác CNC tại Hóc Môn – TP.HCM

Gia công cơ khí chính xác hiện nay có thể nói là yếu tố then chốt quan trọng trong nền công nghiệp hiện đại nói chung và công nghiệp phụ trợ nói riêng. Trong quá trình gia công và sản xuất các yêu cầu của khách hàng thì gia công cơ khí chính xác được gia công nhiều nhất đặc biệt là gia công chính xác phay bào, gia công tiện chiếm tỷ trọng khá lớn.

Một điểm khác biệt khá lớn giữa gia công cơ khí chính xác và gia công cơ khí truyền thống là nhờ việc áp các máy móc hiện đại và dựa trên những công nghệ tiên tiến để tạo ra những sản phẩm đạt độ chính xác gần như tuyệt đối.

Dưới đây là các trang thiết thiết bị máy móc và công nghệ mà Cơ Khí Lập Phúc đã sử dụng để gia công các sản phẩm cơ khí chính xác để quý khách hàng tham khảo:

  • Gia công phay CNC: là hình thức gia công dựa trên các máy phay CNC với sự chuyển động của trục chính để tạo chuyển động đến phôi tạo để tạo ra các chuyển động cắt bằng việc sử dụng các dao phay, mũi khoan… để gia công các bề mặt trên phôi tương ứng với phay rãnh, phay mặt hay doa lỗ hoặc các gia công khác.
  • Gia công tiện CNC: Các sản phẩm gia công tiện CNC sẽ được tiến hành gia công trên các máy tiện CNC để gia công các mặt trụ tròn xoay bằng các dụng cụ cắt tưng ứng. Các sản phẩm thường gia công ren trong, ren ngoài, tiện trong, tiện ngoài, cắt mặt, cắt bậc…
  • Gia công khí, gia công plasma, Laser CNC: Đây là hình thức gia công không tiếp xúc tức là không sử dụng các loại dao cắt, dao phay, mũi khoan… để gia công mà là sử dụng nhiệt để cắt phôi thông qua các máy CNC.

7. Ưu điểm gia công cơ khí chính xác

Gia công CNC có thể gia công được các bền, hình dáng phức tạp nhưng vẫn đạt độ chính xác cao đáp ứng được yêu cầu của khách hàng, ngoài ra phương pháp gia công cơ khí chính xác này còn có ưu điểm nổi trội là có thể gia công được gần như các loại vật liệu với yêu cầu chỉ cần tác động một lực không quá lớn. Còn rất nhiều các ưu điểm của phương pháp gia công CNC quý khách hàng có thể tham khảo bên dưới:

  • Không yêu cầu nhiều về độ cứng của vật liệu khi gia công, với vật liệu có độ cứng cao vẫn có khả năng gia công được.
  • Độ nhẵn bóng của bền mặt sau khi gia công đạt độ chính xác cao mà không phải qua nhiều công đoạn như gia công truyền thống.
  • Đối với các sản phẩm có kích thước lớn, hình không theo tiêu chuẩn phức tạp, rắc rối thì gia công CNC là một lợi thế lớn về mặt kinh tế.
  • Tiết kiệm dụng cụ cắt gọt, phụ tùng, đồ gá, nhờ tối ưu khả năng cắt gọt nên tăng tuổi thọ của dao.
  • Tăng tỷ lệ sử dụng phôi, giảm thiểu tối dâ các phế phẩm.
  • Không yêu cầu tay nghề của công nhân nhưng vẫn tăng được năng suất gia công cao từ đó làm giảm chi phí thuê công nhân.
  • Các chương trình, phần mềm gia công có thể sử dụng được nhiều lần
  • Các máy gia công CNC làm việc tự động và liên tục do đó giảm thời gian sản xuất rất lớn
  • Máy hoạt động hầu như liên tục ít thời gian chết vì vậy tăng thời gian làm việc cho máy
  • Máy gia công CNC sản xuất ra các sản phẩm đạt chất lượng cao do đó không phải dùng máy để kiểm tra.
  • Linh hoạt trong quá trình gia công khi chuyển từ sản phẩm này sang sản phẩm khác.

8. Gia công cơ khí truyền thống ở huyện Hóc Môn – TPHCM

Song hàng cùng gia công cơ khí chính xác dự trên phương pháp gia công tiên tiến thì CNC Lập Phúc vẫn duy trì phương pháp gia công cơ khí truyền thống. Với phương pháp này thì chi tiết cần gia công luôn có độ cứng thấp hơn dụng cụ gia công để bóc tác đi vật liệu trên phôi. Phương pháp gia công truyền thống cũng tương tự các phương pháp gia công tiên tiến, gia công CNC là sử dụng chuyển động của dụng cụ cắt và phôi để tạo hình dạng bề mặt cần được gia công. Các phương pháp gia công truyền thống thường xuyên được sử dụng phổ bến như: Phaytiệnbàokhoankhoétmàidaoxọc răngphay răng

Các hình thức gia công cơ khí truyền thống

Chúng tôi liệt kê các phương pháp gia công truyền thống mà Cơ Khí lập Phúc thường xuyên sử dụng để gia công các yêu cầu khách hàng:

  • Gia công tiện: Có lẽ phương pháp này không còn xa lạ với bất bì ai trong ngày cơ khí, nó là phương pháp cắt gọt phổ biến nhất, và thiết bị máy móc tiện thường chiếm khoảng trên dưới 30% của toàn bộ thiết bị trong các xưởng gia công cơ khí cắt gọi.
  • Gia công phay: Phương pháp này cũng thông dụng không kém so với gia công tiện, trang thiết bị máy móc sẽ chiếm khoảng trên dưới 20% thiết bị máy móc trong xưởng cơ khí.
  • Gia công khoan: Cũng được dùng phổ biến và là phương pháp cơ bản trong gia công cơ khí, phương pháp này để tạo lỗ từ phôi
  • Gia công khoét: Mục đích của gia công khoét là để làm rộng hay mở rộng lỗ sau khi phay, khoan…
  • Gia công doa: Sau khi gia công khoan, khoét thì các lỗ thường chưa được làm tinh, thì nguyên công dao sẽ gia công tinh các lỗ đó.
  • Taro ren: phương pháp gia công này để gia công các ren thường là ren tiêu chuẩn, có thể gia công được ren lỗ, ren trụ, ren côn.
  • Gia công chuốt: Đây là phương pháp gia công các loại lỗ định hình, lỗ tròn, then, các rãnh dạn xoắn hay kể cả mặt phảng.
  • Gia công mài: Là phương pháp gia công để tinh bề mặt, thường là mài tròn trong, mài tròn ngoài, mài tròn có tâm, mài tròn vô tâm, mài phẳng, mài khôn, mài nghiền, đánh bóng…

Phương pháp gia công truyền thống yêu cầu công nhân phải có tay nghề cao nhưng bên cạnh đó phương pháp này được sử dụng rất đa năng kết hợp với việc đầu tư trang thiết bị máy móc nhà xưởng không cao như phương pháp gia công CNC vì vậy với những yêu cầu về sản phẩm gia công cơ bản và tiêu chuẩn thường giá thành sản phẩm cũng khá tốt.

CÔNG TY NHẬN GIA CÔNG CƠ KHÍ CHÍNH XÁC CNC TẠI HUYỆN HÓC MÔN – TPHCM & CÁC TỈNH THÀNH TRÊN TOÀN QUỐC

Xưởng gia công cơ khí chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ: tư vấnthiết kế và gia công các sản phẩm về cơ khí đảm bảo về uy tínchất lượng & tiến độ tại huyện Hóc Môn – TPHCM với giá rẻCơ Khí Lập Phúc nhận các đơn hàng số lượng lớn và các đơn hàng đơn lẻ/đơn chiếc.

Ngoài các khu vực thuộc TPHCM, công ty chúng tôi còn nhận các đơn hàng từ các tỉnh thành trên toàn quốcAn Giang, Bà Rịa — Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bắc Kạn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bến Tre, Bình Dương, Bình Định, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cao Bằng, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai, Đồng Tháp, Điện Biên, Gia Lai, Hà Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hải Phòng, Hòa Bình, Hậu Giang, Hưng Yên, Thành phố Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Kiên Giang, Kon Tum, Lai Châu, Lào Cai, Lạng Sơn, Lâm Đồng, Long An, Nam Định, Nghệ An, Ninh Bình, Ninh Thuận, Phú Thọ, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Ninh, Quảng Trị, Sóc Trăng, Sơn La, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Thừa Thiên — Huế, Tiền Giang, Trà Vinh, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Vĩnh Phúc, Yên Bái.

1 comments for "GIA CÔNG CƠ KHÍ CHÍNH XÁC CNC TẠI HÓC MÔN – TP.HCM UY TÍN"

Leave Comments

0971 75 71 76
0971757176